Facebook hashtag dùng để làm gì vậy?

Cụ thể, với mỗi từ khóa được hashtag, khi người dùng click vào, họ sẽ có được một dòng feed tổng hợp tất tần tật các thông tin liên quan đến từ khóa này.

Facebook hashtag dùng để làm gì vậy? - click facebook Facebook hashtag hashtag từ khóa - Facebook Marketing

Ví dụ chủ đề Facebook_marketing, các status về sẽ được gom lại, người đọc không cần phải search tìm kiếm liên quan đến từ khóa đó nữa. Mà chỉ cần click vào từ khóa được hashtag đó thì họ sẽ có ngay một loạt những thông tin, ý kiến tổng hợp về chủ đề mà họ quan tâm. Chính bởi vậy, bất cứ một người làm Fanpage, hay bất cứ nội dung quảng cáo facebook ads nào có đặt hashtag thì cũng thông tin liên kết sẽ tự động được gắn trong chủ đề được hashtag và trở thành nội dung công khai đến bất cứ ai sử dụng trên facebook.

Sức mạnh đáng chú ý của hashtag là có cơ hội tiếp cận đến nhiều người xem hơn, thậm chí cả những người lạ mặt trên toàn cầu, chứ không giới hạn trong tầm ảnh hưởng của bạn bè, người quen, hay fan. Hashtag còn mang lại sức mạnh cộng hưởng lan truyền thông tin tốt đẹp, sự yêu thích thương hiệu.
Trên thế giới, nhiều chuyên gia Digital Marketing đã sử dụng thành công hashtag để tăng khả năng nhận diện thương hiệu, mang lại cho khách hàng những trải nghiệm mới và thú vị, gắn kết họ sâu hơn với nhãn hàng.

Nhưng cũng nên lưu ý, hashtag cũng có những mặt xấu với dân truyền thông và marketing như khiến thông tin có hại cho thương hiệu cũng dễ dàng lan xa hơn, hoặc thậm chí, những kẻ xấu, lừa đảo cũng dễ tác nghiệp hơn trên Facebook, khiến cho thương hiệu không kiểm soát nổi, và khó trở tay hơn với “sức mạnh cộng hưởng” mà hashtag mang lại.

Hoặc ngay chính bản thân người làm Marketing online, sử dụng hashtag không khéo léo, thì hashtag liên quan đến thương hiệu sẽ kết nối những suy nghĩ tiêu cực về sản phẩm và lan rộng hơn những thông tin không có lợi này. Hashtag McDstories của McDonalds là một ví dụ, hashtag này đã thực sự trở thành nơi để khách hàng phàn nàn và kể lại những trải nghiệm tồi tệ của họ với dịch vụ và sản phẩm của McDonalds.

Vậy đối với dân Marketing online Việt, thì hashtag có lẽ sẽ trở thành một bí kíp mới mà họ sẽ tha hồ sáng tạo để thương hiệu và sản phẩm của họ được nhiều người biết tới hơn. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những gì hashtag đem lại, và sử dụng chúng một cách hợp lý.