Thống kê mới nhất về thị trường trực tuyến Việt Nam năm 2013

Mới đây, Hiệp hội Digital Marketing Châu Á đã phát hành miễn phí “Asia Pacific Digital Marketing Yearbook 2012”.

Nội dung tài liệu là một bản báo cáo chi tiết và công phu dựa trên rất nhiều khảo sát và nghiên cứu về thị trường marketing kỹ thuật số tại khu vực Châu Á – một khu vực đầy tiềm năng và đang phát triển mạnh mẽ với hơn 1 tỷ người dùng truy cập internet và 623 triệu người sử dụng điện thoại di động để lướt web. Các bạn có thể tìm thấy rất nhiều thông tin và thống kê hữu ích về các quốc gia có số lượng người sử dụng internet lớn nhất Châu Á như Trung Quốc, Nhật Bản,Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Philippines, Việt Nam…

Thống kê mới nhất về thị trường trực tuyến Việt Nam năm 2013 - digital marketing quảng cáo trực tuyến thị trường trực tuyến Thống kê - Digital Marketing

Người dùng Internet Châu Á phân loại theo quốc gia

Sau đây là một số thống kê quan trọng phản ánh thị trường marketing kỹ thuật số tại Việt Nam

Thống kê nhân khẩu học và thói quen người dùng

Hiện nay, theo VNPT số người dùng internet tại Việt Nam là 32,6 triệu người, tăng 18,2% so với năm 2010. Theo dự đoán, số lượng người dùng internet tại Việt Nam sẽ tăng lên con số 58 triệu vào năm 2016. Dưới đây là thống kê nhân khẩu học theo độ tuổi, giới tính, thiết bị sử dụng và tần suất sử dụng internet cùng thống kê về những hoạt động người dùng Việt Nam thường làm khi online.

Thống kê mới nhất về thị trường trực tuyến Việt Nam năm 2013 - digital marketing quảng cáo trực tuyến thị trường trực tuyến Thống kê - Digital Marketing

Thống kê người dùng internet Việt Nam & Những gì họ làm khi online

Nhìn vào thống kê có thể thấy 5 hoạt động phổ biến của người dùng Việt Nam là đọc tin tức (95%), tìm kiếm thông tin (94%), nghe nhạc (77%), nghiên cứu(68%) và tán gẫu(66%).

Hầu hết người dùng Việt Nam vẫn sử dụng máy tính PC để bàn là phương tiện chính để lướt web (80%) với thời gian trung bình 16 tiếng /tuần .

Quảng cáo trực tuyến

Quảng cáo trực tuyến được dự đoán sẽ đạt 27,6 triệu đô la vào năm 2011, tăng 20% so với con số 23 triệu đô đạt được năm 2010. 3/4 người dùng Việt nói họ không quan tâm đến các nếu nó không liên quan đến sở thích và nhu cầu của họ. Trong khi đó, gần 2/3 (70%) người dùng internet nói họ thấy quảng cáo trực tuyến mà họ đã thấy trên các trang web có ích.

Dưới đây là thống kê top 10 trang web ,top 10 trang giải trí , top 10 trang game và top 10 trang bán lẻ tại Việt Nam.

Thống kê mới nhất về thị trường trực tuyến Việt Nam năm 2013 - digital marketing quảng cáo trực tuyến thị trường trực tuyến Thống kê - Digital Marketing

Top 10 trang web & Top 10 trang giải trí

Thống kê mới nhất về thị trường trực tuyến Việt Nam năm 2013 - digital marketing quảng cáo trực tuyến thị trường trực tuyến Thống kê - Digital Marketing

Top 10 trang game và Top 10 trang bán lẻ tại Việt Nam

Thương mại điện tử

Tổng doanh thu giao dịch thương mại điện tử của Việt Nam được dự đoán đạt 6 tỷ đô la vào năm 2015. Hơn một nửa (58%) người dùng trực tuyến truy cập internet để tìm kiếm thông tin về sản phẩm trước khi mua. Dịch vụ ngân hàng trực tuyến chỉ đạt 2% trong khi dịch vụ ngân hàng di động đạt 4% số người dùng internet Việt. 24% người dùng nói họ thích dùng dịch vụ ngân hàng trực tuyến .

Điện thoại di động

Tổng số người dùng điện thoại di động ở Việt Nam năm 2011 là 109,1 triệu người, tỉ lệ xâm nhập là 124% (theo Emarketer). Trong khi nhiều nghiên cứu khác cho thấy số người dùng này cao hơn, với 165 triệu và tỉ lệ xâm nhập là 183%.

Tổng số lượng hiển thị ở Việt Nam năm 2011 là 5,3 tỷ lượt thể hiện mức tăng trưởng 410%. Thống kê cho thấy 23% người dùng thanh toán qua điện thoại, 56% online bằng điện thoại với các hoạt động chính là 82% đọc tin, 67% tìm kiếm thông tin, 48% gửi tin nhắn trực tuyến và 35% tham gia các mạng xã hội. Chỉ 11% người Việt có điện thoại thông minh.

Thống kê mới nhất về thị trường trực tuyến Việt Nam năm 2013 - digital marketing quảng cáo trực tuyến thị trường trực tuyến Thống kê - Digital Marketing

Thống kê người dùng internet di động tại Việt Nam & Những hoạt động của họ

Mạng xã hội

Thống kê mới nhất về thị trường trực tuyến Việt Nam năm 2013 - digital marketing quảng cáo trực tuyến thị trường trực tuyến Thống kê - Digital Marketing

20 thương hiệu hàng đầu trên Facebook

Có 11,3 triệu công dân mạng xã hội tại Việt Nam. Họ thường dùng trung bình 137 phút/tháng để truy cập vào các trang mạng xã hội. Những người dùng mạng xã hội ở Việt Nam thường ở độ tuổi 15-24. Chỉ 8% trong số đó kết nối hoặc tương tác với các thương hiệu, sản phẩm hay các công ty có mạng xã hội . Trong khi 18% thảo luận và chia sẻ đánh giá của họ về thương hiêu, sản phẩm và dịch vụ thì 47% đọc bình luận của những người khác.

Thống kê mới nhất về thị trường trực tuyến Việt Nam năm 2013 - digital marketing quảng cáo trực tuyến thị trường trực tuyến Thống kê - Digital Marketing

10 Trang facebook tăng trưởng nhanh nhất & Top mạng xã hội Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có số người sử dụng Facebook tăng nhanh nhất thế giới với hơn 3,7 triệu. Người dùng Việt trung bình sử dụng 30.3 phút để blog vào tháng 6.2011, xem khoảng 532 triệu đoạn video Youtube vào tháng 1.2012. 24% người dùng có trang profile Youtube. Mạng xã hội lớn nhất Việt Nam là Zing với 6,8 triệu người dùng. Nhắn tin trực tuyến đạt 72%.