Dùng Google+ được gì?

Trong thế giới mạng xã hội, ngoài ông trùm Facebook vẫn còn có rất nhiều kênh social giúp bạn thực hiện chiến lược marketing dễ dàng hơn.

Dùng Google+ được gì? - blogger Circles google hangouts mạng xã hội marketing seo SERPs - Social Media Marketing Digital Marketing Marketing

1. Tốt cho làm SEO

Một điều có thể khẳng định là Google+ hỗ trợ tốt cho hoạt động SEO. Điều này có được là nhờ Google+ là con đẻ của Google, là nền tảng được thiết kế để dễ được tìm thấy bởi các bộ máy tìm kiếm của Google. Các thiết lập trên Google+ đơn giản mà quen thuộc như thẻ title, meta tags và từ khóa được thông qua quá trình từng bước một – bạn không cần biết đến kiến thức coding – giúp cho blog, Google+ Page và các bài viết blog dễ dàng được tìm thấy trong Google Search.

2. Xác minh được “chính chủ”

Một trong những tính năng tốt nhất của Google+ đối với blogger là khả năng xác nhận chủ quyền cho bài viết, blog cũng như cho cả website của họ. Khi xác nhận chủ quyền thì mỗi bài viết khi chúng xuất hiện trong trang kết quả tìm kiếm của Google bạn sẽ thấy đi kèm cùng tiêu đề bài viết là tên của bạn. Bạn có thể xác nhận chủ quyền bằng thẻ rel author, giúp Google kết nối được tác giả với bài viết, từ đó cho phép người dùng tìm được những nội dung có chất lượng.

Một khi tên của bạn xuất hiện càng nhiều trong SERPs thì độ uy tín cũng từ đó tăng theo, và người có uy tín là những người được xem là có nội dung đáng tin cậy, đáng được người dùng chia sẻ.

3. Tạo Vòng (Circles)

Với Google+ Circles, đây là tính năng cho phép người dùng phân chia các follower theo từng nhóm cụ thể, rất hữu ích khi muốn sắp xếp những key influencer vào trong cùng một Circle. Trước mỗi nội dung khi chia sẻ lên Google+, bạn được phép chọn chia sẻ trực tiếp nội dung đó đến với những người trong Circles, và check vào ô “Also send emal to this circle?” để gửi email thông báo cho họ biết bạn đã chia sẻ nội dung với họ. Đây là chiến thuật đòi hỏi bạn phải khôn khéo để tránh spam những key influencer và tất cả các follower khác bởi những nội dung không phù hợp với họ.

4. Tham gia vào Cộng đồng Google+ (Google+ Communities)

Bạn có thể tham gia vào các cộng đồng có trên Google+ liên quan đến hoạt động kinh doanh của mình và chia sẻ nội dung với họ như thực hiện với Circles.

5. Sử dụng nội dung đa phương tiện

Có câu “Trăm nghe không bằng mắt thấy”. Hãy để follower không chỉ đọc được nội dung của bạn mà còn tiếp cận được đến chủ nhân của nội dung ấy. Bên cạnh những tính năng mà nền tảng này hỗ trợ, Google+ Hangouts là tính năng tuyệt vời giúp bạn thực hiện việc này. Q & A, chat video theo thời gian thực, hướng dẫn post bài … là những gì bạn có thể làm được trên Google+ Hangouts để kết nối với mọi người trong từng lĩnh vực đặc trưng và vì Google+ Hangouts được tích hợp trực tiếp với YouTube và tự động ghi lại buổi nói chuyện, ta có ngay một nội dung multimedia mới ngay sau khi nhấn nút “End Broadcast”. Những đoạn video này có thể được dùng ngay sau đó hoặc được tối ưu lại với trình biên tập video mà YouTube cung cấp.

Google+ hangouts tạo ra một cách thức giao tiếp mới, mặt-đối-mặt giữa các thành viên trên social thông qua webcam được gọi là “Human Media”, hứa hẹn mang đến luồng gió mới cho nội dung không chỉ còn đơn thuần nằm trên những trang web mà còn đi thẳng đến với độc giả thông qua chiếc webcam và mạng Internet toàn cầu.

Hiện tại Facebook và Twitter thống trị địa hạt chia sẻ nội dung lên social dạng văn bản và vẫn là công cụ phải có khi làm social media marketing nhưng khi tính toán đến những lợi ích của Google+, bạn sẽ nhanh chóng nhận ra cơ hội mà Google+ mang lại cho doanh nghiệp. Đây là công cụ digital miễn phí, cho phép các blogger trở thành broadcaster – những nhà quảng bá thực sự

Leave a Comment