Làm thế nào để làm chủ được Google?

Bài đăng này được viết bởi Neal Rodriguez, một nhà marketing trực tuyến giúp các công ty tìm kiếm khách hàng tiềm năng và những người ủng hộ thương hiệu của họ trên công cụ tìm kiếm và các phương tiện truyền thông xã hội.

Google luôn hãnh hiện về các kết quả tìm kiếm website có số lượng và chất lượng tốt nhất. Google trong những năm qua đã làm cho thuật toán phức tạp hơn, điều này đã làm cho quá trình chấp nhận có các hyperlink bên ngoài trỏ đến trang web trở nên khó khăn hơn rất nhiều. cùng với việc các quy tắc đã thay đổi, cách thức mà các marketer đã xây dựng để các liên kết đến trang web của họ xuất hiện trong các truy vấn tìm kiếm phổ biến đã bị mất đi tính hiệu quả. Các marketer buộc phải thay đổi chiến thuật để thu hút các liên kết hoặc sẽ tụt hạng trong danh sách kết quả tìm kiếm.

Một blogger về viral marketing, Glen Allsopp đã từng xây dựng và tiếp thị các website từ khi 15 tuổi, đã hướng dẫn cách đưa một trang web lên top kết quả tìm kiếm từ khóa của Google. Trong một hội thảo trên website vào đầu tháng này, Allsopp đã tiết lộ chiến thuật liên kết mà ông sử dụng để trang web của mình có thể xuất hiện nổi bật trên các kết quả tìm kiếm. Ông đã thử nghiệm và thấy các chiến thuật này rất hiệu quả.

Làm thế nào để làm chủ được Google? - google - Digital Marketing Marketing
Hãy tận dụng các liên kết một cách hiệu quả.

Một chiến thuật quan trọng mà Allsopp hướng dẫn là quá trình mua tên miền đã có số lượng liên kết cao có chất lượng trỏ đến chúng. Ông hướng dẫn cho các độc giả phải tìm gì khi mua tên miền. Ví dụ, ông bảo các học viên mua tên miền với PageRank cao. Bạn có thể tìm thấy một danh sách dài các công cụ để kiểm tra PageRank của một trang web bằng Googling PageRank checker. Google đưa ra các kết quả tính toán PageRank bằng cách đánh giá số lượng và chất lượng các liên kết trỏ đến một trang web.

Bạn muốn tìm kiếm một nơi để mua được tên miền đã được công nhận? Ông cũng chỉ cho các học viên nơi để mua các tên miền, chẳng hạn như trên các trang web bán đấu giá tên miền như GoDaddy Auctions và NameCheap Marketplace, một số trang web khác mà bạn nên tham khảo đó là Namejet và Sedo.

Ông Allsopp cũng hướng dẫn cách đánh giá các số liệu khác bằng cách truy vấn các miền trên công cụ phân tích liên kết như MajesticSEO. Ông ấy sẽ cho bạn con số chính xác để đánh giá khi nào nên quyết định mua một tên miền. Ví dụ, trên MajesticSEO, ông khuyến cáo rằng các tên miền tiềm năng phải có tỉ lệ External Backlinks to Referring Domains lớn. Nghĩa là số lượng liên kết trỏ đến một tên miền từ một loạt các website. Hơn nữa, hãy chắc chắn rằng các website liên kết đến một tên miền phải là các liên kết thực với các khách truy cập thực, với các lượt theo dõi thực trên các mạng truyền thông xã hội, các comment thực tế, các hoạt động xã hội như Tweets, Likes, và shares, và các liên kết chỉ ra cho họ các trang web có nội dụng tốt và có hoạt động phong phú khác. Các trang web như vậy xuất hiện không chỉ bởi có giá trị thuật toán.

Bằng cách xây dựng các liên kết xếp hạng chất lượng cao trên Google, Allsopp cho rằng bạn có thể xuất hiện nổi bật trên các kết quả của công cụ tìm kiếm Google với số lượng các liên kết nhỏ hơn so với các trang web khác cùng chia sẻ nội dung tương tự.

“Hiện tại trang của tôi đang ở một vị trí cao hơn các trang có hàng nghìn liên kết, và tôi chỉ có khoảng hơn một chục liên kết”, Allsopp cho biết. “Bỏ qua tất cả các yếu tố khác như nội dung của bạn và khả năng cạnh tranh của cụm từ khóa, thực sự không có nhiều liên kết để xếp hạng trong thời buổi này nếu bạn có thể nhận được chúng từ các nguồn có chất lượng cao”.

Allsopp cũng hướng dẫn các học viên cách nghiên cứu các từ khóa mà các doanh nghiệp có thể muốn chúng xuất hiện trên các công cụ tìm kiếm. Tôi, trước hết, luôn đảm bảo rằng các từ khóa trên thị trường phải đáp ứng được ba yêu cầu:

Tính phổ biến – đảm bảo rằng lượng tìm kiếm một từ khóa hấp dẫn sẽ giúp trang web của bạn đáp ứng các mục tiêu marketing.

Tính phù hợp – các từ khóa phải có liên quan đến những điều các thành viên trong thị trường mục tiêu của bạn thường xuyên truy vấn trên các công cụ tìm kiếm.

Năng lực cạnh tranh – có thể rất dễ đối với bạn để có thể xuất hiện nhiều trong hệ thống sắp xếp các tìm kiếm cho một từ khóa cụ thể. “Dễ” được đánh giá bằng cách xác định số liên kết đã được trỏ đến trang web xuất hiện tự nhiên – bạn không phải mất phí cho nó, đối với một từ khóa cụ thể trên một trang tìm kiếm thông thường. Trang của bạn càng nhiều liên kết thì càng phải cạnh tranh nhiểu hơn để được hiển thị.

Allsopp cho bạn thấy cách sử dụng các công cụ để đánh giá tính cạnh tranh của mỗi từ khóa như Open Site Explorer. Bạn thực hiện một quá trình tương tự với việc bạn sử dụng để ước lượng giá trị của một tên miền mà bạn có thể sẽ mua.

Tiêu chí của ông Allsopp bao gồm các từ khóa chọn lọc liên quan đến niềm đam mê của bạn. Ông ủng hộ mạnh mẽ việc tạo ra các trang web có các chủ đề mà bạn thích. Ông cũng cung cấp một danh sách các câu hỏi mà các nhà doanh nghiệp nên tự hỏi khi lựa chọn niềm đam mê của họ, chẳng hạn như sở thích của tôi: Khi tôi online – bên cạnh những thứ như chơi game – loại trang web nào tôi thường tìm để đọc? Cách thức cá nhân của tôi đi kèm trong mẫu của một tweet tôi đăng vào mùa xuân năm ngoái:

“Bạn có thể đăng những gì hàng ngày? + Làm những điều bạn thích? = chỗ thích hợp của bạn”

Allsopp cũng cho bạn thấy cách tìm nguồn cảm hứng cho các từ khóa bạn nên sử dụng bằng cách truy vấn các trang web liên quan trên Alexa. Bạn cũng có thể tìm thấy các sản phẩm liên quan mà bạn có thể bán cùng các từ khóa của bạn được lựa chọn bằng cách truy cập chi nhánh thị trường như Commission Junction, Clickbank, và Shareasale.

Rất nhiều nhà doanh nghiệp thất bại trong nỗ lực marketing kỹ thuật số của mình bằng các tư liệu đơn giản được họ làm trên mạng. Allsopp cung cấp mẫu và hướng dẫn một cách có hiệu quả cách ghi lại mọi thứ bạn đã làm. Ví dụ, khi bạn thiết lập hồ sơ kỹ thuật số của bạn, bạn nên liệt kê chúng trong một bảng tính với một cột danh sách url đăng nhập mạng xã hội, thêm một cột cho tên người dùng, một cho mật khẩu, và một cột cho bất kỳ xác thực nào khác mà bạn có thể cần khi đăng nhập. Với tất cả dữ liệu đã được liệt kê cho phép bạn có một cách nhìn tại mỗi mạng và quyết định cách tốt nhất để tham gia vào cộng đồng mạng mà bạn lựa chọn. Từ góc độ SEO, ông Allsopp cũng chia sẻ với các học viên của mình cách mở tài khoản để đa dạng hóa liên kết hồ sơ cá nhân của trang web.

Bạn cho rằng các lời khuyên quá cơ bản? Tôi cũng đã làm việc với một số khách hàng khó tính không giữ hồ sơ tài sản kỹ thuật của họ, và đôi khi họ giữ chúng được trong sổ viết tay, trên thiết bị di động, bản sao giấy, hoặc đăng những ghi chú. Đây không thực sự là lỗi của họ, thông thường marketing kỹ thuật số là một phần nhỏ trong số rất nhiều kế hoạch tiếp thị của công ty. Hơn nữa, họ thậm chí không biết làm thế nào để liên kết đến trang web của họ trên một số mạng xã hội.

Ông Allsopp cũng cho bạn thấy làm thế nào để nâng cao giá trị tên miền mà bạn mua bằng cách viết nội dung cho mỗi trang web và chỉ liên kết khác cho họ. Ông trình bày cách sử dụng các công cụ để sử dụng lại nội dung của bạn với đoạn trích và bài viết liên quan, và ông cũng đề cập đến một mô đun xuất sắc về Local SEO, nó sẽ giúp các công ty muốn xuất hiện trong kết quả tới các thị trường riêng của họ.

Theo Forbes

Leave a Comment