Digital marketing – Tiếp thị kỹ thuật số là gì?

Digital Marketing là cách tiếp cận thị trường thông qua các thiết bị kỹ thuật số như máy tính (PC, Laptop) , máy tính bảng (Tablets), điện thoại thông minh (smartphones) và Internet Marketing là thành phần chính yếu của Digital Marketing.

Digital marketing (Tiếp thị kỹ thuật số) là một thuật ngữ chỉ xuất hiện khi công nghệ kỹ thuật số nói chung và công nghệ thông tin nói riêng phát triển mạnh mẽ. Trước kia, khi nói đến Marketing chúng ta chỉ thường nói đến các công cụ quảng bá truyền thống như: tạp chí, báo in, phát thanh, truyền hình (TVC), tờ rơi,….Tuy nhiên, ngày nay với sự bùng nổ của công nghệ thông tin đã ảnh hưởng sâu sắc đến mọi mặt của đời sống, từ cách chúng ta giao tiếp đến cách chúng ta tiếp nhận thông tin, tất cả đều bắt đầu từ 2 con số rất đơn giản là 0 và 1 (mã nhị phân). Việc ứng dụng công nghệ thông tin cùng với sự phát triển của hạ tầng băng thông rộng đã thúc đẩy một thuật ngữ mới làm thay đổi lớn về Marketing, đó chính là Digital Marketing.

Digital marketing - Tiếp thị kỹ thuật số là gì? - digital marketing - Digital Marketing Marketing
Digital Marketing – Tiếp thị kỹ thuật số

Digital Marketing cũng có thể được định nghĩa là sự xúc tiến thương hiệu hoặc sản phẩm và dịch vụ bằng cách sử dụng tất cả các hình thức quảng cáo kỹ thuật số. Digital Marketing sử dụng truyền hình (Kỹ thuật số, truyền hình cáp), Internet, điện thoại di động, và bất kỳ hình thức nào của phương tiện truyền thông kỹ thuật số để tiếp cận khách hàng theo thời gian thực, có tính liên quan, cá nhân hoá, và có hiệu quả cao.

Ngoài việc sử dụng nhiều kỹ thuật chính có trong thuật ngữ Internet Marketing, digital marketing còn mở rộng ra bằng cách sử dụng các kênh khác không yêu cầu sử dụng Internet. Do không phụ thuộc vào Internet, digital marketing bao gồm rất nhiều thành phần khác như là điện thoại di động, quảng cáo hiển thị trên các bảng quảng cáo kỹ thuật số, tin nhắn sms/mms, quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời, và còn nhiều nữa.

Kéo và đẩy trong digital marketing (Pull & Push)

Trong hình thức kéo, người xem chủ động tìm kiếm các nội dung tiếp thị, thông thường bằng cách tìm kiếm trên web hoặc đăng ký nhận bản tin (Newsletter), tin nhắn hoặc nguồn cấp tin trên website (web feed / RSS / Atom). Website, blog, và luồng thông tin đa phương tiện (âm thanh, video) là những ví dụ của hình thức kéo trong digital marketing.

Trong hình thức đẩy, những người làm tiếp thị gửi đi thông điệp quảng bá mà không có sự yêu cầu của người nhận. Email, tin nhắn, và nguồn cấp tin trên website có thể xếp vào loại hình thức đẩy khi mà người nhận không cấp phép để nhận các thông điệp tiếp thị. Kỹ thuật đẩy hiện tại có thể phân phát nội dung tốt hơn đến khách hàng mục tiêu bằng các đặc điểm nhân khẩu học.

Hình thức kéo và đẩy trong Digital Marketing cần phải có sự kết hợp hài hoà để tạo ra hiệu quả tốt nhất cho chiến dịch quảng bá. Chúng ta có thể kết hợp với việc tạo ra những nội dung hấp dẫn và chuyên sâu trên trang web cộng với một lượng hài hoà việc đẩy sms, email đến những khách hàng tiềm năng có chọn lọc.

** This article is copyrighted by xTraffic’s Blog **

Leave a Comment