7 quy luật đơn giản để marketing nội dung ấn tượng

1.Thống nhất

Marketing nội dung phải chắc chắn tính thống nhất. Khi chúng tôi thực hiện blog đầu tiên của chúng tôi 6 năm trước, nhân viên liền phản đối vì họ phải blog hàng ngày.

Vâng. Chúng tôi blog hàng ngày và trong vòng một năm, chúng tôi trở thành một trong những blog về marketing và quảng cáo được đọc nhiều nhất trên thế giới. Những ngày của website tĩnh đã qua lâu rồi. Ngay cả bây giờ nếu bạn có nội dung tốt, bạn vẫn phải không ngừng nuôi dưỡng nó, thêm và phát hành nội dung mới hàng tháng, hàng tuần và thậm chí hàng ngày. Ngày nay mỗi thương hiệu đều là một nhà xuất bản.

2. Có ích

Nội dung của bạn có thể thống nhất nhưng nếu nội dung đó không có ích hoặc không có giá trị thì cũng uổng phí. Bạn có thể giúp của bạn như thế nào? Bạn ở đó để cung cấp thông tin cho họ hay giải trí họ hay cả hai?

Chúng tôi chia xẻ rất nhiều nội dung có ích qua năm tháng và chúng tôi đã tạo cảm hứng cho nhiều người. Chúng tôi nhận được hàng ngàn khách hàng từ các công ty biết, thích và tin tưởng chúng tôi bởi vì nội dung đó.

3. Chân chính

Chân chính tạo ra tin tưởng, và tin tưởng tạo ra kinh doanh. Nếu bạn có thể chia xẻ các thông tin chân chính, nó sẽ vang vọng trong người xem. CEO của bạn sẽ dẫn đầu nếu họ đến với , và càng có nhiều nhân viên chia xẻ câu chuyện chân chính của họ trên blog công ty, càng tốt.

4. Gắn chặt với cảm xúc của khách hàng của bạn

7 quy luật đơn giản để marketing nội dung ấn tượng - marketing nội dung - Digital Marketing

Điểm chính yếu trong marketing nội dung và quảng cáo là chạm vào điều mà nó sẽ vang vọng trong khách hàng của bạn về mặt cảm xúc, và bây giờ hơn bao giờ hết, với quá nhiều cạnh tranh nội dung online, nếu bạn có thể tạo một kết nối cảm xúc với khách hàng của bạn, bạn sẽ đi trước đối thủ một bước.

5. Marketing nội dung ở nơi có khán giả

Bạn có thể có nội dung tuyệt vời trên thế giới này, nhưng nếu bạn không chia xẻ đúng chỗ, đúng người, sẽ không có nghĩa gì hết. Nếu bạn nhắm đến nhà bán lẻ, bạn nên có mặt trên Foursquare. Một sản phẩm cần tiêu thụ, Facebook. Một kinh doanh B2B, LinkedIn. Bạn không thề tạo và chia xẻ trên mỗi mạng xã hội, vì vậy chọn lọc dựa trên khán giả của bạn ở đâu.

Và nếu bạn không chắc, hãy hỏi khách hàng của bạn.

6. Quảng cáo, tốt hơn

Bạn không cần tốt nhiều tiền cho quảng cáo cho marketing nội dung. Nhưng tốn một ít tiền để giúp tiếp cận đúng người cũng tốt hơn. Dùng hệ thống Advertiser của xTraffic.pep.vn để quảng cáo miễn phí & hiệu quả cao, Sponsered Updates trên LinkedIn, Sponsored Posts trên Facebook, và Promoted Tweets để có nhiều người xem nội dung của bạn hơn.

Dùng đặc điểm lựa chọn mục tiêu trên mạng xã hội để đưa nội dung của bạn tiếp cận đúng người với quảng cáo của bạn. Bạn biết điều gì đẹp hơn tiếp cận 1 tỷ người trên Facebook không? Tiếp cận 1000, 100 hoặc 10 người đúng đối tượng.

7. Nói, đừng bán

Trong content marketing, chú ý không ai thích được bán nhưng ai cũng thích một câu chuyện hay. Vì vậy hãy kể chuyện để tạo nội dung mà thực sự ai cũng muốn chia xẻ.

7 quy luật đơn giản này sẽ giúp bạn tạo và phân phối marketing nội dung thú vị qua các mạng xã hội để xây dựng mối quan hệ tốt hơn với khách hàng, khách hàng tiềm năng và nhân viên, và tăng trưởng kinh doanh của bạn một cách đúng đắn.

Bạn nghĩ marketing nội dung quan trọng như thế nào? Cái nào trong 7 quy luật này ấn tượng đối với bạn nhất?

(Theo Dave Kerpen, LinkedIn)

Source : empowernetwork