[Advertiser] Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo của Advertiser

Chào mừng các bạn đến với bài hướng dẫn về cách tạo của Advertiser tại http://xtraffic.pep.vn/

[Advertiser] Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo của Advertiser - advertiser Banner Banner quảng cáo chạy quảng cáo chiến dịch quảng cáo ngân sách quảng cáo thông điệp quảng cáo Từ khoá mục tiêu vị trí địa lý visitor xtraffic - Hướng dẫn về Advertiser

Để tạo được chiến dịch trên xTraffic, bạn cần phải đăng ký & kích hoạt một tài khoản tại xTraffic.pep.vn (xem chi tiết cách tạo & kích hoạt tài khoản mới trên xTraffic tại đây).

Bước 1 : Sau khi đăng nhập thành viên tại đây, các bạn truy cập vào trang chủ http://xtraffic.pep.vn/ sẽ thấy như hình bên dưới

[Advertiser] Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo của Advertiser - advertiser Banner Banner quảng cáo chạy quảng cáo chiến dịch quảng cáo ngân sách quảng cáo thông điệp quảng cáo Từ khoá mục tiêu vị trí địa lý visitor xtraffic - Hướng dẫn về Advertiser

 

Bước 2 : các bạn di chuyển chuột lên vị trí số 2 sẽ thấy mục “Quản lý Advertiser” như hình bên dưới (Hoặc các bạn cũng có thể vào mục quản lý Advertiser trực tiếp tại đây) :

[Advertiser] Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo của Advertiser - advertiser Banner Banner quảng cáo chạy quảng cáo chiến dịch quảng cáo ngân sách quảng cáo thông điệp quảng cáo Từ khoá mục tiêu vị trí địa lý visitor xtraffic - Hướng dẫn về Advertiser

Bước 3 : Sau khi các bạn nhấn chuột vào mục “Quản lý Advertiser” ở bước 2, các bạn sẽ vào trang quản lý các chiến dịch quảng cáo của Advertiser. Tại đây, các bạn sẽ thấy nút [Advertiser] Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo của Advertiser - advertiser Banner Banner quảng cáo chạy quảng cáo chiến dịch quảng cáo ngân sách quảng cáo thông điệp quảng cáo Từ khoá mục tiêu vị trí địa lý visitor xtraffic - Hướng dẫn về Advertiser(vị trí số 1), các bạn nhấn vào nút này để đến trang tạo mới chiến dịch quảng cáo (hoặc có thể vào trực tiếp tại đây) :

[Advertiser] Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo của Advertiser - advertiser Banner Banner quảng cáo chạy quảng cáo chiến dịch quảng cáo ngân sách quảng cáo thông điệp quảng cáo Từ khoá mục tiêu vị trí địa lý visitor xtraffic - Hướng dẫn về Advertiser

Bước 4 : Sau khi các bạn nhấn chuột vào mục “Thêm mới chiến dịch quảng cáo” ở bước 3, các bạn sẽ được đưa đến trang “Cập nhật chiến dịch quảng cáo (Advertiser)” có giao diện như hình bên dưới : 

[Advertiser] Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo của Advertiser - advertiser Banner Banner quảng cáo chạy quảng cáo chiến dịch quảng cáo ngân sách quảng cáo thông điệp quảng cáo Từ khoá mục tiêu vị trí địa lý visitor xtraffic - Hướng dẫn về Advertiser

  • Khung số 1 : là hướng dẫn và mô tả các trường nhập thông tin, các bạn đọc kỹ khung này để hiểu rõ cách thiết lập chiến dịch quảng cáo.
  • “Địa chỉ trang đích (Url/Link)” (Ô số 2) : là địa chỉ trang web khi người dùng (người xem web) nhấn chuột vào quảng cáo sẽ được chuyển đến trang này. Các bạn vui lòng nhập đầy đủ đường dẫn (bao gồm http://) theo dạng “http://www.google.com.vn”.
  • “Tiêu đề thông điệp quảng cáo” (Ô số 3) : là phần tiêu đề của chiến dịch quảng cáo, bạn cần thể hiện tiêu đề quảng cáo thật ngắn gọn, súc tích, nổi bật, đơn giản. Mục đích nổi bật thông điệp quảng cáo, độ dài không quá 100 ký tự. Hạn chế các ký tự lạ, các ký tự đặc biệt, không phù hợp với ngữ cảnh. Tiêu đề thông điệp quảng cáo được dùng để phân tích mức ưu tiên (thứ hạng) của chiến dịch quảng cáo, ngoài ra còn được dùng trong trường hợp banner quảng cáo có kích thước nhỏ.
  • “Nội dung thông điệp quảng cáo” (Ô số 4) : bạn cần miêu tả đầy đủ nội dung về chiến dịch quảng cáo , tối đa 200 ký tự. Bạn được sử dụng tối đa 25 ký tự màu đỏ (bao gồm khoảng trắng). Nội dung thông điệp quảng cáo được dùng để phân tích mức ưu tiên (thứ hạng) của chiến dịch quảng cáo, ngoài ra còn được dùng trong trường hợp banner quảng cáo có kích thước nhỏ.
  • “Từ khoá mục tiêu (Ô số 5)” : được dùng để xác định mục tiêu và tăng hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Bạn phải nhập tối thiểu là 2 từ khoá và tối đa là 20 từ khoá. “Từ khoá mục tiêu” chỉ được dùng các ký tự chữ cái la tinh (Có dấu hoặc không dấu. Tuy nhiên, để tăng sự chính xác của từ khoá, chúng tôi khuyến cáo nên sử dụng chữ cái có dấu); chữ số (0-9); các ký tự đặc biệt “-“, “/”. Bạn được nhập trong khoảng từ 2 đến 20 từ khoá, mỗi từ khoá phải có ít nhất 3 ký tự chữ cái (không bao gồm khoảng trắng). Khi nhập xong, bạn phải nhấn “ENTER” để hoàn thành từ khoá đó; muốn xoá từ khoá bạn vui lòng nhấn phím “BACKSPACE”. Những ký tự không hợp lệ trong từ khoá sẽ được hệ thống tự động loại bỏ.
  • “Banner quảng cáo (Ô số 6)” : tập tin Banner tải lên phải có kích thước từ 1KB đến 2MB, là kiểu tập tin “jpg, jpeg, png, gif, swf”. Bạn chỉ được phép tải lên 1 tập tin Banner cho mỗi chiến dịch quảng cáo, sau khi tạo mới chiến dịch quảng cáo thành công thì bạn không được phép thay đổi banner quảng cáo. Trong trường hợp bạn đã tải lên banner và muốn thay đổi banner khác thì nhấn vào nút “remove” (khung số 19) và upload banner khác nếu muốn.
  • “Chiều rộng banner & Chiều cao banner” (Ô số 7 & Ô số 8) : được tính bằng đơn vị px (pixel). Trong một số trường hợp hệ thống không tự động xác định được chiều rộng/chiều cao của tập tin Banner thì giá trị của bạn nhập vào sẽ làm căn cứ để xác định. Đây là phần bắt buộc nhập nếu bạn có tải lên tập tin Banner (ở ô số 6).
  • “Tổng quảng cáo” (Ô số 9) : được dùng để xác định giới hạn ngân sách tối đa (XU) cho chiến dịch quảng cáo. Giá trị “0” : dừng chiến dịch quảng cáo; lớn hơn 0 : chạy chiến dịch quảng cáo theo ngân sách; “-1” : không giới hạn ngân sách quảng cáo.
  • “Ngân sách quảng cáo cho mỗi ngày” (Ô số 10) : được dùng để xác định giới hạn ngân sách tối đa (XU) cho mỗi ngày của chiến dịch quảng cáo. Giá trị lớn hơn 0 : chạy chiến dịch quảng cáo theo ngân sách cho mỗi ngày; “0” : không giới hạn ngân sách quảng cáo cho mỗi ngày.
  • “Url cho phép chạy quảng cáo” (Ô số 11) : là những url/dạng url của Publisher mà bạn chỉ muốn chạy quảng cáo trên Publisher này. Nếu bạn bỏ trống thì quảng cáo sẽ chạy trên tất cả các website của Publisher. Ví dụ : bạn chỉ muốn chạy quảng cáo trên website của vnexpress & Dân trí thì bạn nhập vào “vnexpress.net,dantri.com.vn”. Cách nhập giống cách nhập của từ khoá mục tiêu.
  • “Url không cho phép chạy quảng cáo” (Ô số 12) : là những url/dạng url của Publisher mà bạn không muốn chạy quảng cáo trên Publisher này. Nếu bạn bỏ trống thì quảng cáo sẽ chạy trên tất cả các website của Publisher. Ví dụ : bạn không muốn chạy quảng cáo trên website của vnexpress & Dân trí thì bạn nhập vào “vnexpress.net,dantri.com.vn”. Cách nhập giống cách nhập của từ khoá mục tiêu.
  • Trong trường hợp Quý khách thiết lập cả “Url cho phép chạy quảng cáo (Ô số 11)” và “Url không cho phép chạy quảng cáo (Ô số 12)” thì hệ thống sẽ thực hiện theo thiết lập của “Url không cho phép chạy quảng cáo (Ô số 12)”. Nếu Quý khách không thiết lập “Url cho phép chạy quảng cáo (Ô số 11)” và “Url không cho phép chạy quảng cáo (Ô số 12)” thì chiến dịch quảng cáo sẽ hiển thị ở tất cả các website của Publisher.
  • “Vị trí người dùng không cho phép” (Ô số 13) : là vị trí địa lý (Quốc gia/Thành phố) của người dùng (người xem website) mà bạn không muốn hiển thị chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn bỏ trống thì quảng cáo sẽ chạy trên tất cả các vị trí địa lý của người dùng. Bạn có thể chọn nhiều vị trí địa lý, những vị trí địa lý được chọn sẽ không hiển thị quảng cáo.
  • “Vị trí người dùng cho phép” (Ô số 14) : là vị trí địa lý (Quốc gia/Thành phố) của người dùng (người xem website) mà bạn chỉ muốn hiển thị chiến dịch quảng cáo. Nếu bạn bỏ trống thì quảng cáo sẽ chạy trên tất cả các vị trí địa lý của người dùng. Bạn có thể chọn nhiều vị trí địa lý, những vị trí địa lý không được chọn sẽ không hiển thị quảng cáo.
  • Trong trường hợp bạn thiết lập cả “Vị trí người dùng không cho phép (Ô số 13)” và “Vị trí người dùng cho phép (Ô số 14)” thì hệ thống sẽ thực hiện theo thiết lập của “Vị trí người dùng không cho phép (Ô số 13)”. Nếu bạn không thiết lập “Vị trí người dùng không cho phép (Ô số 13)” và “Vị trí người dùng cho phép (Ô số 14)” thì chiến dịch quảng cáo sẽ hiển thị ở tất cả các vị trí địa lý của người dùng (không phân biệt người xem website ở Quốc gia/Thành phố nào). Bạn chỉ nên thiết lập “Vị trí người dùng không cho phép (Ô số 13)” và “Vị trí người dùng cho phép (Ô số 14)” trong trường hợp bạn muốn nhắm thông điệp quảng cáo đến người dùng ở vị trí địa lý xác định (ví dụ : Vietnam, USA,…), thiết lập này cho phép bạn tập trung chiến dịch quảng cáo nhằm tăng hiệu quả & chất lượng của chiến dịch quảng cáo.
  • “Giờ chạy quảng cáo” (Ô số 15) : cho phép bạn chọn giờ trong ngày (từ 0h đến 23h) để chạy chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn nhiều giờ để chạy chiến dịch quảng cáo (ví dụ: 00h-01h, 18h-19h). Trường hợp bạn chọn tất cả các giờ & không chọn giờ nào thì sẽ có cùng ý nghĩa giống nhau là chạy quảng cáo ở tất cả các giờ trong ngày.
  • “Ngày trong tuần chạy quảng cáo” (Ô số 16) : cho phép bạn chọn các ngày (thứ) trong tuần (từ thứ hai đến chủ nhật) để chạy chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn nhiều ngày trong tuần để chạy chiến dịch quảng cáo (ví dụ: thứ hai, thứ bảy, chủ nhật). Trường hợp bạn chọn tất cả các ngày & không chọn ngày nào thì sẽ có cùng ý nghĩa giống nhau là chạy quảng cáo ở tất cả các ngày trong tuần.
  • “Ngày trong tháng chạy quảng cáo” (Ô số 17) : cho phép bạn chọn các ngày trong tháng (từ ngày 1 đến ngày 31 – tùy từng tháng) để chạy chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn nhiều ngày để chạy chiến dịch quảng cáo (ví dụ: 01, 07, 09, …). Trường hợp bạn chọn tất cả các ngày & không chọn ngày nào thì sẽ có cùng ý nghĩa giống nhau là chạy quảng cáo ở tất cả các ngày trong tháng.
  • “Tháng chạy quảng cáo” (Ô số 18) : cho phép bạn chọn các tháng trong năm (từ tháng 1 đến tháng 12) để chạy chiến dịch quảng cáo. Bạn có thể chọn nhiều tháng để chạy chiến dịch quảng cáo (ví dụ: 01, 07, 09, …). Trường hợp bạn chọn tất cả các tháng & không chọn tháng nào thì sẽ có cùng ý nghĩa giống nhau là chạy quảng cáo ở tất cả các tháng trong năm.

Nếu bạn có ý kiến hay thắc mắc cần giải đáp, vui lòng liên hệ với chúng tôi tại đây.

Trân trọng cám ơn và kính chúc các bạn nhiều sức khoẻ!